Thursday, January 25, 2018

On Cosmologies – New Series – 9 Avataaram involves - avatarati - that is coming down.

https://www.facebook.com/vallury.sarma/posts/599076406796443

On Cosmologies – New Series – 9
V V S Sarma
శ్రీకృష్ణచరిత్రములో విష్ణువు దశావతారములలో శ్రీకృష్ణుడు ఉన్నాడా? అనే వివాదం ఉన్నది. రామో రామశ్చ రామశ్చ - అనివాడుక. శ్రీరాముడు, పరశురాముడు, బలరాముడు అని అర్థం. శ్రీకృష్ణుడు సకల దేవతాత్మయైన పరమాత్ముడే.
బలరామావతార సమాప్తిలో బలరాముడు అనంతునిలో ఐక్యమవడం భాగవతములోను, భారతములోనూ కనుపిస్తుంది. భాగవతంలో క్లుప్తముగా చెప్పబడినది ఏకాదశ స్కంధములో "నీలాంబరుడైన బలరాముడు యోగమార్గమున అనంతుని కలసె" అని ఉంటుంది. మహాభారత మౌసలపర్వంలో అనంతుని నాగలోక ప్రస్థానం విపులముగా ఉన్నది.
తదనంతరంబ యద్దామోదరుడు రాము
వదన సరోజంబు వదల నెడల
గనియె మహాభుజంగము నరుణచ్ఛాయ
మైపొల్చు వక్త్ర సహస్రకంబు
మణుల వెలిగెడి ఫలంబులు దెలుపారి
పర్వత భోగ నిభంబునైన
మేలిపెంపుగలదాని పట్లా బల
భద్రుండు నిజయోగ బలముపేర్మి
దనదు తనువు విడిచి చనియె వియద్వీధి
నంబునిధికి నమ్మహాత్మునెదురు
కొనియె వరుణు డధిక నీయమంబుతో నాగ
కులములెల్ల వచ్చె కొలచె భక్తి ---- (మహాభారతము, మౌసల పర్వము)
బలరాముని నిర్వాణ సమయంలో ఆయన తనువు విడువ గానే ఆయన ముఖమునుండి వేయిపడగల మహాభుజంగము ఆకాశ మార్గమున సముద్రమునకు వేడలినది. వరుణుడు మర్యాదపూర్వకముగా ఆయనకు ఎదురువచ్చి స్వాగతం పలికాడు. అహికులాగ్రణ్యుడైన వాసుకి అన్య నాగ ప్రముఖులు ఆయనను ఆహ్వానించారు. (బలరాముని నిర్వాణ స్థానము ప్రభాస తీర్థము (సోమనాథ్) సమీఫములోని వేరవల్.) భూమి మీద సర్ప జాతికి ఇవి దేవతలు. అందుకే నాగుల చవితికి (దీపావళి అమావాస్య తరువాత వచ్చే కార్తీక శుద్ధ చతుర్థి) భూమిపై పాములకు పాలు పోస్తే ఆ పాతాళ/మహాతల నాగదేవతల అనుగ్రహం కలుగుతుంది. ఆ ఆరాధన పాముకాటు వంటి ప్రమాదాలనుండి రక్షిస్తుంది. ఈ నాగదేవతల ఆరాధన గర్భస్థ శిశువులను రక్షిస్తుంది. పిల్లలు లేనివారు నాగ ప్రతిష్ఠలు చేయడం అందుకే. ఈ మానవ శరీరమనే పుట్టకు తొమ్మిది రంధ్రాలు ఉంటాయి. మానవ శరీరంలో నాడులతో నిండివున్న వెన్నెముకను ' వెన్నుబాము' అని అంటారు. కుండలినీశక్తి మూలాధారచక్రంలో "పాము" ఆకారమువలెనే వుంటుందని "యోగశాస్త్రం" చెబుతోంది.
రాహువు మొదట ఈలోక వాసియే . అమృతపానము వలన రాహులోకమనే ఊర్ధ్వలోకము సంపాదించుకున్నాడు. యోగసూత్రకర్తయైన పతంజలి మహర్షి ఆదిశేషుని అవతారమే. ఊర్ధ్వలోకములు దేవతాశక్తులు మూలాధారము పైన ఉంటే శరీరమనే క్షుద్రబ్రహ్మాండములో అధోలోకాలు మూలా ధారానికి దిగువగా పాదముల వరకు ఉంటాయి.
కర్ణాటకలో తుళునాడులో నివసించే బంటు అనే తెగ వారు వాసుకిని కులదైవంగా కొలుస్తారు. కేరళ సరిహద్దులలోని కర్ణాటక జిల్లాలైన దక్షిణ కన్నడ, ఉడుపి జిల్లాలలో భాగమే ఈ తుళు భాషీయుల తుళునాడు. సుబ్రహ్మణ్యేశ్వరుని ఈ నాగజాతి వారి అధిదేవతగా కొలుస్తారు. కర్ణాటకలో కుక్కె సుబ్రహ్మణ్య క్షేత్రం పశ్చిమ కనుమలో దక్షిణ కన్నడ జిల్లాలో ఉన్నది. అనేక చోట్ల సుబ్రహ్మణ్యుని సర్పముగా ఆరాధించడం తెలిసినదే. నాగదోషములు కలవారు సుబ్రహ్మణ్యుని ఆరాధిస్తారు. నాగ అని పేరులో పెట్టుకోవడం, సుబ్బారాయుడు, పాపయ్య వంటి తెలుగు పేరుల వెనుక ఈ నాగారాధన సాంప్రదాయం ఉంది. శివుడు నాగభూషణుడైతే విష్ణువు భోగీంద్ర శయనుడు.
ఆపద వచ్చినప్పుడు ఆర్తితో ఆదిశేషుని తలచుకుంటే తక్షణమే పాపకర్మ ఫలము నశించి శ్రేయస్సు కలుగుతుంది. ముముక్షువులు శేషుని ఆశ్రయిస్తే భవబంధములు తొలిగి విముక్తులౌతారు. బ్రహ్మండనాయకునికి శయ్యగానున్న శేషుని శిరస్సులమీద భూమి ఆయనకు అణువులా ఉంటుంది. పాతాళలోకమునుండి బ్రహ్మాండము వెలుపల క్షీరసముద్రము వరకు వ్యాపించిన శేషుడు సకలలోకహితార్థము భూమిని శిరమున ధరిస్తాడు.

Acharya Sadananda Shree Krishna sampurna avataaramu and is jagt guru since he taught B. Geeta, anu Geeta and Uddhava Geeta. However He was born and died naturally too. Hence he is avataarama only unless you are Hare Krishna devotee. For them Heven is Brindavanam not vaikuntam as for vaishanavaites. Hari Om!
Vvs Sarma In Bhagavatam Vyasa states that Krishnastu Bhagavam Svayam, where Vyasa himself was listed as one of eka-vimsati avataras. He I believe is Vishnu + more. Brahma Vaivarta is the basis for the words Srikrishna ParabrahmanE namah, He is Vamsi Mohana, like Siva, Vamsa Mohana as in Siva sahasram, In Kali I believe he is more than Vishnu;s Avatara. This what I feel In Gita itself he appears in two forms - Paramatma Krishna in the body of Vaasudeva Krishna, At least that is how I understood. I may be wrong.
Acharya Sadananda avataaram involves - avatarati - that is coming down. The param brahman - which is infinite consciousness comes down to solve a local problem taking maaya as a means - prakRitim swaam adhiShTaaya sambhavaami - here prakRiti is same as maaya. He comes down when there is a request to comedown by the samashTi vaasanaas - picturized in Bhagavatam as devas and earth going to Vishnu and pitting a petition to come down to solve a local problem. How he comes down depends on the problem at hand. Me in the sloka refers to nirguna brahman - Krishna identifiying himself with the totality which is naama ruupa vilakshaNam - Hence later he says - all beings are in Me and in the next statement he says no beings are in Me. The first statement is with maaya sahita Brahaman as Iswara and the second statement for nirvikaara Brahman. Vishwaruupa darshanam is only Iswara darshanam in the form of vishvam o world of plurality- the very first name in Vishnusahasra naamaavali - essentially vishvam is saarkaara brahman as he shows. The pramabrahmna being nirguna and niraakaara cannot be seen or perceived but to be understood as pointed by Vedanta. Any just for discussion. I will be writing soon on the 11th ch. of Geeta for my own education. Hari Om!
On Cosmologies – New Series – 9

No comments:

Post a Comment

The Structure of the Universe (Vedic) - Viswaroopa - K. Sivananda Murty Preface 2

https://www.facebook.com/vallury.sarma/posts/616984388338978 The Puranas speak of individuals going up and down between these proximate...