https://www.facebook.com/vallury.sarma/posts/537174212986663
https://www.facebook.com/vallury.sarma/posts/537695236267894
మంత్రములు 7,8 బ్రహ్మవిద్య గొప్పతనాన్ని, గ్రహించినవాడికి వచ్చే మహా ఫలాన్నీ చెబుతాయి. "ఈ విద్యను "అతర్క్యమానం" అంటే మనో బుద్ధులతో చర్చించడంకాదు సాధనతో ఆఫలాన్ని సాధించుకోవాలి" అని చెబుతున్నది 8వ మంత్రం. వాక్కు సాధనా మార్గాన్ని చెబుతుంది. ధ్యానం జ్ఞానమనే ఫలాన్ని అనుభూతి ద్వారా అందిస్తుంది.
నైషా తర్కేణ మతిరాపనేయా
ప్రోక్తా 2న్యేనైవ సుజ్ఞానాయ ప్రేష్ఠ
యాం త్త్వమాపస్యత్య ధృతిర్బదాసి
త్వాదృఙ్నో భూయా నచికేతః ప్రష్టా (2.9)
ప్రేష్ఠ (ప్రియ శిష్యా) ఈ ఆత్మ తర్కమువలన పొందదగినది కాదు.మనోబుద్ధి వికాసములచేత తెలిసికొనబడేది కాదు. ఇతరులచేత (జ్ఞానులైన గురువులచేత) చెప్పబడినప్పుడు మాత్రమే అర్థమవుతుంది. నీవు సత్యమైన నిష్ఠతో వచ్చావు. నీవంటి ప్రశ్నలు అడిగేవాడు మాకు కలుగును గాక.
వేద మంత్రములు, ఉపనిషద్రహస్యములైన విద్యలూ అనర్హులకు తరగతిగదిలో ఎన్నడూ బోధింపబడలేదు. ప్రాచీన భారతీయ విద్యా విధానములో సమర్థులైన గురుశిష్యుల మధ్యమాత్రమే ఈ విద్యాబోధన జరిగినది. ఒక శిష్యుని అర్హత పరీక్షించి గురువు అతనికి తగిన జ్ఞానాన్ని, సాధనలో అనుభూతిపొందే మార్గాన్ని బోధించేవాడు.
కేనోపనిషత్తు లోని శాంతిమంత్రం అందరకూ తెలిసినదే.
ఓం: సహనావవతు సహనౌభునక్తు: సహవీర్యం కరవావహై: తేజస్వినా వధీతమస్తు: మా విద్విషా వహై: ఓం శాంతిః శాంతిః శాంతిః.
(మన సామాన్య సైన్స్, ఇంజనీరింగ్ వంటి విద్యలలో ఈ పద్ధతి కొంతవరకు Ph.D. మార్గ నిర్దేశనంలో అనుభవంలోకి వస్తుంది. మన విశ్వవిద్యాలయ ఆచార్యులు భగవద్గీత, ఉపనిషత్తులు చదవగలిగితే వారి పరిశోధనలలో తప్పక ఉపకరిస్తాయి.)
___________________
https://www.facebook.com/vallury.sarma/posts/537695236267894
మంత్రములు 7,8 బ్రహ్మవిద్య గొప్పతనాన్ని, గ్రహించినవాడికి వచ్చే మహా ఫలాన్నీ చెబుతాయి. "ఈ విద్యను "అతర్క్యమానం" అంటే మనో బుద్ధులతో చర్చించడంకాదు సాధనతో ఆఫలాన్ని సాధించుకోవాలి" అని చెబుతున్నది 8వ మంత్రం. వాక్కు సాధనా మార్గాన్ని చెబుతుంది. ధ్యానం జ్ఞానమనే ఫలాన్ని అనుభూతి ద్వారా అందిస్తుంది.
నైషా తర్కేణ మతిరాపనేయా
ప్రోక్తా 2న్యేనైవ సుజ్ఞానాయ ప్రేష్ఠ
యాం త్త్వమాపస్యత్య ధృతిర్బదాసి
త్వాదృఙ్నో భూయా నచికేతః ప్రష్టా (2.9)
ప్రేష్ఠ (ప్రియ శిష్యా) ఈ ఆత్మ తర్కమువలన పొందదగినది కాదు.మనోబుద్ధి వికాసములచేత తెలిసికొనబడేది కాదు. ఇతరులచేత (జ్ఞానులైన గురువులచేత) చెప్పబడినప్పుడు మాత్రమే అర్థమవుతుంది. నీవు సత్యమైన నిష్ఠతో వచ్చావు. నీవంటి ప్రశ్నలు అడిగేవాడు మాకు కలుగును గాక.
వేద మంత్రములు, ఉపనిషద్రహస్యములైన విద్యలూ అనర్హులకు తరగతిగదిలో ఎన్నడూ బోధింపబడలేదు. ప్రాచీన భారతీయ విద్యా విధానములో సమర్థులైన గురుశిష్యుల మధ్యమాత్రమే ఈ విద్యాబోధన జరిగినది. ఒక శిష్యుని అర్హత పరీక్షించి గురువు అతనికి తగిన జ్ఞానాన్ని, సాధనలో అనుభూతిపొందే మార్గాన్ని బోధించేవాడు.
కేనోపనిషత్తు లోని శాంతిమంత్రం అందరకూ తెలిసినదే.
ఓం: సహనావవతు సహనౌభునక్తు: సహవీర్యం కరవావహై: తేజస్వినా వధీతమస్తు: మా విద్విషా వహై: ఓం శాంతిః శాంతిః శాంతిః.
(మన సామాన్య సైన్స్, ఇంజనీరింగ్ వంటి విద్యలలో ఈ పద్ధతి కొంతవరకు Ph.D. మార్గ నిర్దేశనంలో అనుభవంలోకి వస్తుంది. మన విశ్వవిద్యాలయ ఆచార్యులు భగవద్గీత, ఉపనిషత్తులు చదవగలిగితే వారి పరిశోధనలలో తప్పక ఉపకరిస్తాయి.)
Janaki Sistla చాలా చక్కగా గురు శిష్యుల సంబంధాన్ని వారి ఆత్మగత భావాన్ని తెలియ చేశారు. బ్రహ్మవిద్య విశిష్టతను:
మనోబుద్ధులతో చర్చించటంకాదు సాధనతో ఆఫలాన్ని సాధించు కోవాలని.
కేనోపనిషత్తు లోని మంత్రమును వుదాహరణగా చూపించి.
ఉపనిషత్ అంటేనే మనకు కలిగే భావన
మనోబుద్ధులతో చర్చించటంకాదు సాధనతో ఆఫలాన్ని సాధించు కోవాలని.
కేనోపనిషత్తు లోని మంత్రమును వుదాహరణగా చూపించి.
ఉపనిషత్ అంటేనే మనకు కలిగే భావన
కఠోపనిషత్ 21 (జూన్ 24)
పదవ మంత్రం నచికేతుని భావనలను సూచిస్తుంది. ఈ ఉపనిషత్తులోని ఇతర మంత్రాల వలేనే నిగూఢంగా ఉంటుంది.
జానామ్యహగ్ం శేవధిరిత్య నిత్యం
నహ్యధ్రువైః ప్రాప్యతే హి ధ్రువం తత్
జానామి అహం హి ఇతి (నేను నిశ్చయముగా ఎరుగుదును) - శేవధిః (కోశాగారం,ధనం, పాండిత్యం, ఆరోగ్యం, బలం ఇవన్నీ) అనిత్యమ్ (అనిత్యములే). అధ్రువై తత్ ధ్రువం న అప్రాప్యతే (అనిత్యమైన వస్తువులనుండి నిత్యమైన బ్రహ్మ వస్తువు లభించదు.)
తతో మయ నాచికేతశ్చితోగ్ని
రనిత్యైద్రవ్యైః ప్రాప్తవానస్మి నిత్యమ్ (2.10)
అనిత్యమైన ద్రవ్యములచేత నచికేతాగ్ని అనే యజ్ఞము నాచేత చేయబడినది. ఇది గురూపదేశం వింటూ నచికేతుడు చేసిన అంతర్యాగం. కాని ఆయజ్ఞము చేతనే నేను నిత్యమైన దానిని పొందగలిగాను. (అనిత్యద్రవ్యైః ప్రాప్తవాన్ అస్మి నిత్యమ్.)
పదవ మంత్రం నచికేతుని భావనలను సూచిస్తుంది. ఈ ఉపనిషత్తులోని ఇతర మంత్రాల వలేనే నిగూఢంగా ఉంటుంది.
జానామ్యహగ్ం శేవధిరిత్య నిత్యం
నహ్యధ్రువైః ప్రాప్యతే హి ధ్రువం తత్
జానామి అహం హి ఇతి (నేను నిశ్చయముగా ఎరుగుదును) - శేవధిః (కోశాగారం,ధనం, పాండిత్యం, ఆరోగ్యం, బలం ఇవన్నీ) అనిత్యమ్ (అనిత్యములే). అధ్రువై తత్ ధ్రువం న అప్రాప్యతే (అనిత్యమైన వస్తువులనుండి నిత్యమైన బ్రహ్మ వస్తువు లభించదు.)
తతో మయ నాచికేతశ్చితోగ్ని
రనిత్యైద్రవ్యైః ప్రాప్తవానస్మి నిత్యమ్ (2.10)
అనిత్యమైన ద్రవ్యములచేత నచికేతాగ్ని అనే యజ్ఞము నాచేత చేయబడినది. ఇది గురూపదేశం వింటూ నచికేతుడు చేసిన అంతర్యాగం. కాని ఆయజ్ఞము చేతనే నేను నిత్యమైన దానిని పొందగలిగాను. (అనిత్యద్రవ్యైః ప్రాప్తవాన్ అస్మి నిత్యమ్.)
"ఒక వాక్యములో అనిత్యమైన వస్తువులచేత నిత్యమైన బ్రహ్మ వస్తువు పొందబడజాలదు" అని నిశ్చయంతో చెబుతూ నేను శరీరము మొదలగు అనిత్యవస్తువులతో నచికేతాగ్ని అనే క్రతువు చేశాను, నిత్యమైన వస్తువును పొందినవాడను అయ్యాను” అని వెంటనే చెప్పిన మాటకు అర్థం ఏమిటి? అనిత్యమైన యజ్ఞాది కర్మలవలన అనిత్యమైన స్వర్గాది భోగములు వస్తాయి. కాని అతడు యజ్ఞమును అక్కడ ఆపకుండా ఆఫలములనుకూడా యజ్ఞ భోక్తయైన పరమాత్మకే సమర్పించాడు. దేవతలు స్వర్గసుఖాలు కోరినవారికి అవి ఇస్తారు, వానిని స్వీకరించకపోతే ముక్తికారణమైన జ్ఞానాన్ని ప్రసాదిస్తారు. నచికేతాగ్ని రహస్యం ఇదే. ఆత్మజ్ఞానము శాశ్వతఫలమని అర్థం.
పదకొండవ మంత్రం యముని మాటలు. " ఓ నచికేతసుడా! యజ్ఞాల వలన కోరికలు తీర్చుకోవడమనే సామాన్య గుణాన్ని నీవు వదలిపెట్టావు. శాశ్వతమైన మనోబలం కలవాడవయ్యావు. అంటే నీకు నిత్యానిత్య వివేకం వచ్చింది. మృత్యువు అనేది ఉన్నదని అందరికీ తెలుసు. అది ఎప్పుడు ఎలా వస్తుందో తెలియక భయం, మనోవైకల్యం పొందుతారు. కానినీవు మృత్యువును జయించి అంతకు ఉత్తమమైన బ్రహ్మ జ్ఞానాన్ని తెలుసుకుంటున్నావు. అంటే మృత్యుభయాన్ని తరించి అవతలి ఒడ్డుకు చేరావు. సృష్టిలో సకలము అనిత్యమని, బ్రహ్మ జ్ఞానమే శాశ్వతమన్న స్పురణ నచికేతసునికి కలిగినదని గురువైన మృత్యుదేవతయే మెచ్చుకున్నాడు
పదకొండవ మంత్రం యముని మాటలు. " ఓ నచికేతసుడా! యజ్ఞాల వలన కోరికలు తీర్చుకోవడమనే సామాన్య గుణాన్ని నీవు వదలిపెట్టావు. శాశ్వతమైన మనోబలం కలవాడవయ్యావు. అంటే నీకు నిత్యానిత్య వివేకం వచ్చింది. మృత్యువు అనేది ఉన్నదని అందరికీ తెలుసు. అది ఎప్పుడు ఎలా వస్తుందో తెలియక భయం, మనోవైకల్యం పొందుతారు. కానినీవు మృత్యువును జయించి అంతకు ఉత్తమమైన బ్రహ్మ జ్ఞానాన్ని తెలుసుకుంటున్నావు. అంటే మృత్యుభయాన్ని తరించి అవతలి ఒడ్డుకు చేరావు. సృష్టిలో సకలము అనిత్యమని, బ్రహ్మ జ్ఞానమే శాశ్వతమన్న స్పురణ నచికేతసునికి కలిగినదని గురువైన మృత్యుదేవతయే మెచ్చుకున్నాడు
No comments:
Post a Comment